Giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số SPA hiệu quả nhất 2022

Mức sống phát triển, nhu cầu làm đẹp tăng cao biến Spa trở thành thị trường canh tranh khốc liệt. Do đó, không phải cứ mở Spa là khách sẽ tìm đến kể cả khi bạn có đội ngũ chuyên môn cao. Marketing chính là phương thức giải quyết tốt nhất nút thắt này. Vậy, thiết lập giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số Spa thế nào hiệu quả, hãy để Adigi giúp bạn làm rõ. 

Không có giải pháp Marketing, hoạt động kinh doanh Spa sẽ đi vào ngõ cụt

Marketing là yếu tố quan trọng với bất cứ một kế hoạch kinh doanh thành công nào. Không có Marketing, khách hàng sẽ không biết đến bạn, sản phẩm/dịch vụ bạn làm ra sẽ không có nguồn tiêu thụ. Hãy nói theo một cách khác, không có khách hàng, hoạt động kinh doanh của bạn là vô nghĩa.

Marketing tạo nên lợi thế cạnh tranh giúp Spa phát triển mạnh và bền vững
Marketing tạo nên lợi thế cạnh tranh giúp Spa phát triển mạnh và bền vững

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, mô hình Spa là xu hướng đang lên. Thực tế, số lượng đơn vị mới gia nhập ngành không ngừng tăng theo cấp số nhân biến mức độ cạnh tranh trở nên gay gắt. Lúc này, Marketing được xem như lợi thế cạnh tranh cốt lõi giúp Spa tồn tại cũng như dẫn dắt khách hàng đến và tin tưởng doanh nghiệp.

Bên cạnh nguyên nhân chính trên, có một số yếu tố xúc tác đòi hỏi Spa bắt buộc phải thiết lập kế hoạch Marketing Spa:

  • Internet phát triển kéo theo khả năng quảng cáo, phủ sóng thươg hiệu cũng tăng lên. Ngày càng nhiều Spa mọc lên và ứng dụng Digital Marketing vào kinh doanh. Nếu bạn không làm gì, họ sẽ giành hết thị phần.
  • Khoảng cách địa lý ngăn cản doanh nghiệp với khách hàng, nhất là trong thời Covid – 19. Nếu không có Marketing, bạn sẽ dần bị quên lãng.
  • Cung cấp chính xác thông tin về thị trường, giúp bạn tìm kiếm khách hàng trúng đích. Điều này góp phần quan trọng giúp Spa phát triển và hòa mình theo xu hướng chung của ngành.

Cách thức thiết lập một giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số Spa tại Adigi

Thị trường biến đổi không ngừng, giải pháp Marketing vạch ra hướng đi giúp bạn tiếp cận trực tiếp với mục đích của mình mà vẫn đảm bảo tối ưu chi phí. Nhận định sâu sắc vấn đề này, Adigi thiết lập 6 bước để phát triển một giải pháp Marketing Spa chi phí thấp, hiệu quả cao.

Chi tiết các bước Adigi thiết lập giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số Spa
Chi tiết các bước Adigi thiết lập giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số Spa

Phân tích các thông tin về tình hình hiện tại của Spa

Tuyến sản phẩm/dịch vụ mà Spa đang cung cấp là gì? Số lượng đối thủ cạnh tranh hoạt động trong phân khúc này ra sao? Mức độ tăng trưởng ngành như thế nào? Đây là những câu hỏi đầu tiên cần làm rõ trước khi bắt tay vào xây dựng một giải pháp Marketing hoàn chỉnh.

Từ đây, Adigi sẽ giúp Spa phác họa được các thách thức và cơ hội trong việc tạo lập và mở rộng tệp khách hàng. Việc dự đoán xu hướng thị trường làm đẹp, quản trị rủi ro cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp Spa chủ động, thích ứng nhanh với các biển động không ngừng của thị trường.

Khách hàng mục tiêu là ai?

Ai là người có tiềm năng mua và tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của bạn nhất? Câu trả lời không bao giờ nên đặt là “tất cả mọi người” ngay cả khi họ đều nhận được lợi ích từ bạn. Khi xác định được khách hàng, Spa sẽ xác định được thị trường cho mình. Nhờ vậy, khả năng tiếp cận thị trường mục tiêu tăng lên, đạt được hiệu quả kinh doanh mà không tốn quá nhiều kinh phí.

Adigi giúp Spa phác họa chính xác chân dung và Insight khách hàng
Adigi giúp Spa phác họa chính xác chân dung và Insight khách hàng

Đích mà Spa muốn hướng tới là gì?

Mục tiêu là yếu tố không thể thiếu trong giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số Spa. Điều này là căn cứ giúp định lượng được chính xác hiệu quả của kế hoạch tiếp thị. Tùy thuộc vào nguồn lực bên trọng, thị trường bên ngoài để thiết lập các mục tiêu riêng cho mình. Một mục tiêu tốt sẽ tạo ra động lực để Spa không ngừng cải thiện hiệu suất kinh doanh.

Chiến thuật áp dụng trong Marketing tăng trưởng doanh số Spa

Thị trường, khách hàng mục tiêu giúp định hướng việc lựa chọn các chiến thuật Marketing phù hợp. Với lĩnh vực Spa, Digital Marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trong giai đoạn cuối năm 2021. Bởi lẽ, dịch bệnh đã tạo nên khoảng cách khiến khách hàng không thể tiếp cận và nhận tư vấn trực tiếp tại Spa. Do vậy, họ có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng.

Lúc này, câu hỏi đặt ra: “Làm thế nào để lôi kéo khách hàng đến xem doanh nghiệp của bạn”. Hiện nay, các nền tảng quảng cáo số như Facebook, Google, TikTok… bộc lộ rõ nhiều ưu thế cho phép bạn lọc đối tượng và phủ sóng thương hiệu đến đúng khách hàng tiềm năng. Adigi với đội ngũ chuyên viên gia trong lĩnh vực Digital Marketing sẽ giúp bạn áp dụng tốt các công cụ này.

Xác định chi phí cho giải pháp

Đây là nơi Spa thiết lập ngân sách cho giải pháp Marketing cho mình. Có khá nhiều chiến lược tiếp thị miễn phí nhưng đổi lại bạn sẽ mất nhiều thời gian. Adigi sẽ giúp bạn tạo tính liên kết, xuyên suốt, bổ trợ nhau giữa các công cụ trong sử dụng. Điều này đảm bảo thiết lập được giải pháp Marketing Spa giá rẻ nhưng hiệu quả cao. 

Adigi giúp thiết lập giải pháp tăng trưởng doanh số Spa chi phí thấp, hiệu quả cao
Adigi giúp thiết lập giải pháp tăng trưởng doanh số Spa chi phí thấp, hiệu quả cao

Chi tiết hoạt động thực thi giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số Spa

So với lập kế hoạch thì thực thi kế hoạch còn là một bài toán thách thức hơn rất nhiều. Nếu làm truyền thông Marketing, Spa sẽ tự tiến hành quản lý mạng xã hội hay sử dụng phương án thuê ngoài? Điều này còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như khả năng quản lý, chất lượng nhân sự… Hiện nay, xu hướng thuê ngoài Marketing được nhiều người lựa chọn bởi tính tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài ra, dưới sự biến đổi không ngừng về thị trường, về công nghệ sẽ có nhiều yếu tố tác động đến quá trình thực thi giải pháp. Adigi với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực chiến giúp bạn nhận định các vấn đề này và điều chỉnh kế hoạch một cách hợp lý.

Bạn đọc có thể tham khảo: Case Study: Dự án SEO ngành Thẩm Mỹ tại Adigi Việt Nam

Nghiên cứu dữ liệu, phân tích thị trường, cập nhật xu hướng tạo nền tảng để xây dựng giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số Spa. Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy để Adigi mang đến cho bạn những giải pháp Marketing cho Spa hiệu quả nhất. 

Facebook: Marketing Tăng Trưởng Doanh Số – Adigi Việt Nam

Liên hệ ngay
Liên hệ ngay

2 thoughts on “Giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số SPA hiệu quả nhất 2022

  1. Pingback: Chuyển giao công nghệ chữa bệnh rụng tóc hói đầu uy tín của mọi Spa

  2. Pingback: Chuyển giao công nghệ cấy râu hiện đại từ Viện da liễu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *