Hút khách với kế hoạch Marketing Spa chuyên nghiệp 

Spa là một trong những ngành có sức tăng trưởng nhanh đến chóng mặt nhưng cũng là nơi xuất hiện nhiều áp lực cạnh tranh. Chính điều này khiến việc sử dụng Marketing trở thành một vũ khí đắc lực giúp doanh nghiệp đứng vững trên thương trường. Vậy, đâu là cách lập kế hoạch Marketing Spa bài bản? Để có được đáp án cho thắc mắc này, bạn đọc đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Lý do cần lập kế hoạch Marketing Spa

Lập kế hoạch Marketing là hoạt động vạch chiến lược tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu và tìm cách thỏa mãn họ. Một kế hoạch Marketing tốt giúp bạn tăng cường cơ sở khách hàng từ đó thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận. 

Lập kế hoạch Marketing Spa giúp tối ưu nguồn lực và thúc đẩy doanh thu
Lập kế hoạch Marketing Spa giúp tối ưu nguồn lực và thúc đẩy doanh thu

Cụ thể, việc nghiên cứu, xác lập kế hoạch Marketing sẽ cho bạn lợi ích:

  • Xác định chính xác thị trường mục tiêu và cách doanh nghiệp có thể đáp ứng thị trường đó.
  • Nhận định đối thủ cạnh tranh, tiến hành đánh giá điểm mạnh – điểm yếu của đối thủ.
  • Xác định vị trí sản phẩm, thương hiệu, tìm ra nét khác biệt và lợi thế trong kinh doanh của mình.
  • Xây dựng hướng đi chính xác, bám sát mục tiêu đã đề ra.
  • Lựa chọn thông điệp, công cụ Marketing phù hợp.
  • Phối hợp các nguồn lực một cách nhuần nhuyễn giúp đem lại hiệu quả thuyết phục khách hàng cao với mức chi phí thấp.

Với ngành công nghiệp làm đẹp nói chung và Spa nói riêng hiện đang bước vào đà tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, đi kèm với đó lại là áp lực cạnh tranh rất lớn. Việc hoạt động thiếu khoa học, không có hướng đi kế hoạch Marketing rõ ràng có thể khiến các Spa đổ vỡ trong kinh doanh. 

Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing Spa bài bản

Kế hoạch Marketing tốt giúp hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả và thông suốt. Dưới đây là hướng dẫn lập kế hoạch Marketing ngành Spa bài bản từ A đến Z.

Chi tiết cách lập kế hoạch Marketing Spa chuyên nghiệp
Chi tiết cách lập kế hoạch Marketing Spa chuyên nghiệp

Phân tích thị trường

Phân tích thị trường cho phép Spa có được cái nhìn tổng quan về ngành, nhìn nhận được mức độ cạnh tranh trong cùng một phân khúc để từ đó đưa ra được chiến lược đúng đắn. Trong phân tích thị trường, người lập kế hoạch cần làm rõ:

  • Mức độ tăng trưởng của ngành.
  • Số lượng đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ.
  • Tiến hành các đánh giá tương quan với năng lực của doanh nghiệp nhằm phát hiện lợi thế cốt lõi.

Xác định khách hàng mục tiêu

Mọi hoạt động của doanh nghiệp suy cho cùng vẫn chỉ xoay quanh khách hàng. Người lập kế hoạch cần đặt ra các bộ câu hỏi về hành vi, thói quen, xu hướng tiêu dùng của nhóm khách hàng mục tiêu. Có như vậy, hoạt động Marketing mới đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Thiết kế bộ nhận diện cho thương hiệu

Bất cứ một mô hình kinh doanh nào cũng cần thiết lập bộ nhận diện thương hiệu cho mình. Với kinh doanh Spa, điều này góp phần khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó, chúng còn khiến khách hàng có cảm tình với một nét khác biệt rõ ràng. 

Bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng
Bộ nhận diện thương hiệu tốt giúp để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, Poster, Banner… Spa có thể tiến hành đổi mới, cải tiến hoặc giữ nguyên bộ nhận diện tùy theo mục tiêu và nhóm khách hàng hướng tới.

Phát triển chiến lược quảng cáo, tiếp thị

Khách hàng ngày nay có xu hướng tự tìm kiếm thông tin qua Internet. Điều này biến Website – Fanpage trở thành “mặt tiền” của Spa. Việc thiếu chăm chút về nội dung hay thiết kế tại những nền tảng này có thể khiến doanh nghiệp mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, các chức năng quảng cáo trực tuyến, quảng cáo hiển thị… đang lên ngôi trong thời gian gần đây. Việc ứng dụng tốt những công cụ này giúp tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu. Nhờ vậy, tệp khách hàng và khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp cũng được mở rộng.

Lưu ý, việc lựa chọn công cụ được căn cứ dựa trên chân dung khách hàng. Các công cụ cần có sự liên kết với nhau nhằm đảm bảo đem lại hiệu quả cao và tiết giảm tối đa kinh phí. 

Xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng sau bán

Sau khi có được lượng khách hàng ổn định, nhiệm vụ của người làm Marketing là tìm ra phương án giữ chân khách hàng. Điều này không những làm dày tệp khách hàng mà còn đem lại nguồn thu định kỳ cho doanh nghiệp. Một số hoạt động thường được sử dụng như là khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, gọi điện hỏi thăm sau khi sử dụng dịch vụ.

Chú trọng hoạt động chăm sóc sau bán giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng trung thành
Chú trọng hoạt động chăm sóc sau bán giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng trung thành

Đo lường, đánh giá và điều chỉnh

Kế hoạch được vạch ra nhằm hướng đến một kết quả cuối cùng. Spa cần xây dựng một thước đo nhằm đánh giá sự thành công hay thất bại của chiến dịch. Kết hợp với sự biến đổi không ngừng của thị trường, mọi hoạt động cũng cần đánh giá một cách khách quan để đưa ra hướng điều chỉnh phù hợp.

Kế hoạch Marketing ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại trong kinh doanh. Nếu bạn đang khúc mắc trong việc thiết lập kế hoạch Marketing Spa, hãy để các chuyên gia tại Adigi giúp bạn mở nút thắt này.

Liên hệ ngay!
Liên hệ ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *