5 bước Marketing Spa chi phí thấp, hiệu quả cao

“Thích gì làm nấy”, không cân nhắc – không chiến lược mà lỗi Marketing sơ đẳng nhưng lại có rất nhiều chủ Spa mắc phải. Chúng khiến hoạt động kinh doanh lạc hướng, đầu tư nhiều nhưng kết quả mang lại không cao. Để hóa giải nút thắt này, Adigi xin chia sẻ đến bạn 5 bước Marketing Spa chi phí thấp giúp bùng nổ tương tác và doanh số.

Phân tích thị trường – khách hàng

Phân tích thị trường đem lại cái nhìn rõ ràng về mức độ tăng trưởng của ngành và các nét đặc trưng của đối thủ. Spa – ngọn gió đang lên trong ngành làm đẹp hiện sở hữu số lượng đơn vị gia nhập khủng. Điều này đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh của ngành đang trở nên gay gắt. Lơ là trong việc phân tích, quan sát đối thủ có thể khiến doanh nghiệp bị đào thải.

Phân tích thị trường - khách hàng là bước đầu tiên tạo nên chiến dịch Marketing Spa chi phí thấp, hiệu quả cao
Phân tích thị trường – khách hàng là bước đầu tiên tạo nên chiến dịch Marketing Spa chi phí thấp, hiệu quả cao

Nối tiếp đó, hiểu rõ về khách hàng cũng là yếu tố hàng đầu cần xem xét khi làm Marketing. Khách hàng ngày này quan tâm nhiều hơn đến chất lượng dịch vụ và giá trị mà nó mang lại. Hiểu rõ Insights khách hàng giúp Spa dễ dàng lấy được lòng tin của họ từ đó gia tăng tỷ lệ xuất hiện đơn hàng. Tại đây, Spa cần làm rõ các thông tin về nhu cầu, thu nhập, tính cách…

Marketing Spa chi phí thấp khi giới hạn được phạm vi tiếp cận

Nhiều chủ Spa quan niệm rằng: “Quảng cáo dịch vụ rộng rãi giúp gom được lượng lớn khách hàng về cùng lúc”. Điều này có thể đúng nhưng sẽ khiến Spa xuất hiện rất nhiều “phí rơi”.

Một ví dụ giúp lý giải chính xác cho điều này như sau:

“Giả sử Spa của bạn nằm tại Hà Nội và kinh doanh trong lĩnh vực thải độc da. Bạn thiết lập phạm vi tiếp cận khách hàng thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc. Câu hỏi đặt ra, liệu có khách hàng nào sẵn sàng vượt gió từ Bắc Ninh, Bắc Giang để đến tiến hành liệu trình thải độc tại Spa của bạn không?”

Marketing Spa chi phí thấp nhưng vẫn hiệu quả khi bạn giới hạn được phạm vi tiếp cận của mình. Việc xác định phạm vi được căn cứ dựa trên chân dung khách hàng và vị trí được lựa chọn đặt trụ sở.

Xây dựng nội dung Marketing cụ thể

Nội dung Marketing được xây dựng dựa trên mục tiêu tổng thể mà Spa đang hướng tới. Ở bước này, doanh nghiệp cần vạch rõ nội dung theo từng chặng, chia nhỏ các bước để thực hiện. Điều này giúp kế hoạch trở nên cụ thể và tạo nên tính xuyên suốt trong cả quá trình.

Nội dung Marketing Spa cụ thể tạo các bước đi vững chắc cho doanh nghiệp
Nội dung Marketing Spa cụ thể tạo các bước đi vững chắc cho doanh nghiệp

Tùy thuộc vào loại hình Spa đã hoạt động mà sẽ có sự khác biệt trong nội dung. Tuy nhiên, trên cơ bản, người làm Marketing vẫn phải trú trọng làm nổi bật các nét khác biệt điển hình tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Spa.

Marketing Spa chi phí thấp với kênh tiếp thị phù hợp

Hiện nay có 2 kênh Marketing chính được lựa chọn là Marketing truyền thống và Digital Marketing. Dưới sự bùng nổ của Internet và rào cản địa lý do đại dịch, Digital Marketing bùng nổ và trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp và khách hàng ưa chuộng.

Một số nền tảng quảng cáo tiềm năng có thể lựa chọn hiện nay là Facebook, TikTok, Google… Trong đó, một số nền tảng cho phép người dùng lọc và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Nhờ vậy, hiệu quả thực hiện Marketing cũng đi lên.

Marketing Spa chi phí thấp khi chọn lựa đúng kênh tiếp cận
Marketing Spa chi phí thấp khi chọn lựa đúng kênh tiếp cận

Lưu ý, lựa chọn kênh được căn cứ dựa theo đặc tính khách hàng. Để đem lại hiệu quả tối ưu cũng như giúp tiết kiệm chi phí, các kênh sử dụng cần tạo nên tính liên kết và xuyên suốt với nhau.

Triển khai và đo lường kết quả

Mọi kế hoạch, chiến dịch lập ra đều cần triển khai và đo lường kết quả. Nếu không có bước này, mọi thứ được nêu ở trên chỉ là vẽ trên giấy, không mang lại lợi ích, không giúp tăng trưởng doanh thu. Trong quá trình triển khai, việc thực hiện Marketing cần có sự linh hoạt tùy theo biến động của thị trường và đối thủ. Spa nên xây dựng những chỉ số đo lường nhằm xác định liệu mình có đang đi đúng hướng.

Xem thêm: Hút khách với kế hoạch Marketing Spa chuyên nghiệp

Marketing Spa chi phí thấp – hiệu quả cao không phải điều gì quá xa vời. Thực hiện tốt hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua đối thủ và phát triển bền vững. Nếu bạn đang có trở ngại trong việc thiết lập giải pháp Marketing cho Spa của mình, đừng ngần ngại liên hệ Adigi để được các chuyên gia tư vấn nhanh và chính xác.

Liên hệ ngay!
Liên hệ ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *