Top 5 bài post content marketing “siêu kinh điển”

Bạn là một nhân viên tâm huyết, một doanh nghiệp có tầm nhìn

Bạn muốn làm nên những bài post với lượt like, share, comment “khủng”

Bạn muốn có những bài viết trên facebook độc đáo và thu hút hàng ngày người tương tác

Bạn muốn bài post của mình có sức hút mạnh mẽ, tạo ra nhiều kỳ tích mới

Vậy… bạn nên bắt đầu từ đâu đây?

Với kinh nghiệm hơn 4 năm cộng sự với nhiều đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực: bất động sản, nha khoa, thẩm mỹ viện và spa, ADIGI tự hào chia sẻ với bạn top 5 bài post content marketing “siêu kinh điển”.

Tuy nhiên, đây chỉ là danh sách chúng tôi xây dựng dựa trên kinh nghiệm cá nhân. Các bạn nên nhìn nhận content theo khía cạnh ý tưởng hơn là quá phụ thuộc vào khía cạnh dạng, như thế sẽ hạn chế tư duy sáng tạo của mình. Còn bây giờ thì bắt đầu tham khảo các dạng bài post content “siêu đỉnh” của ADIGI nào!

1. Dạng content minigame

cac dang bai post content marketing

– Mục đích: kích thích người dùng tương tác, lan truyền, thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng theo luật chơi đưa ra. Nhằm tăng độ uy tín, độ search của fanpage, xử lý hàng tồn, mở rộng tệp khách hàng mới.

– Cách thực hiện: Dù có tạo bao nhiêu minigame thì chúng ta vẫn chú trọng đến tính hiệu quả. Sau đây là sơ lược tóm tắt tạo phễu trong minigame: Tạo bài minigame >>> Khách hàng tương tác >>> Tạo phễu >>> Kịch bản chăm sóc khách hàng

2. Dạng content infographic

cac dang bai post content marketing

– Mục đích: trình bày những thông tin số liệu dưới dạng hình ảnh đồ họa để những thông tin nhận được một cách trực quan nhất. Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng content dưới dạng infographic đạt hiệu quả hơn gấp 3 lần so với những dạng content khác về lượt share và like. Và đương nhiên, cái giá phải trả cho một infographic có thể khá đắt.

– Cách thực hiện: đối với content infographic, đòi hỏi người thực hiện phải có tính sáng tạo và sắp xếp những dữ liệu một cách khoa học và đẹp mắt nhất. Có thể thiết kế dạng ảnh động hoặc ảnh tĩnh. 

3. Dạng content meme

cac dang bai post content marketing

– Mục đích: hiệu quả lớn nhất của một meme đó là sự hài hước. Chính vì tính vui nhộn mà chúng được lan truyền rất nhanh

– Cách thực hiện: Điều tuyệt vời của meme là nó không cần quá cầu kỳ trong kỹ năng thiết kế đồ họa, nó đơn giản mà lại khó, khó nhưng lại dễ làm. Đôi khi nó đến bất chợt từ tâm trạng hay một ý tưởng gì đó.

4. Dạng content video

cac dang bai post content marketing

– Mục đích: Đối với những bạn làm trong lĩnh vực marketing thì video không còn quá xa lạ nữa. Trong trong lĩnh vực video lại có hàng tá dạng khác nhau, nhưng bạn đừng quá quan tâm đến điều đó, mà điều cần được chú trọng nhất là video đó truyền tải được những thông điệp gì? Chúng có dễ nhớ hay không? Có sức thuyết phục đến cảm xúc người xem hay không?

– Cách thực hiện: Để sản xuất một video chuyên nghiệp không hề rẻ, bạn có thể thuê một đội ngũ chuyên gia về video như thế sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí vì họ sẽ biết cách tối ưu cho bạn. Một video không nên quá dài, khoảng 3 – 5 phút là hợp lý nhất.

5. Dạng content list

cac dang bai post content marketing

– Mục đích: Đây là dạng content thống kê danh sách dưới hình thức một ý tưởng, điều răn, hay chủ đề, quan điểm thảo luận nào đó. Danh sách càng dài, càng cụ thể càng tốt. Những đơn vị doanh nghiệp, tạp chí nổi tiếng họ dùng danh sách này để bán vấn đề.

– Cách thực hiện: Chọn một chủ đề và sử dụng format đơn giản: Chủ đề >>> Giới thiệu chủ đề >>> Liệt kê luận chứng >>> Kết luận (có hoặc không).

6. Các dạng content khác

Ngoài 5 dạng content mà ADIGI vừa liệt kê cho bạn, vẫn còn có rất nhiều dạng content khác có lượt like, share, comment “khủng” không kém đó là: content guides, content book reviews, content product review, content how-to, ebook, Interview

Tùy thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực bạn đang theo đuổi mà áp dụng những dạng content này cho phù hợp hoặc bạn có thể tự sáng tạo dạng content cho riêng mình.

cac dang bai post content marketing

Để có được những thành công như ADIGI đang có ngày hôm nay, chúng tôi là những con người luôn luôn đặt sáng tạo làm nền tảng tiên phòng. Với đội ngũ nhân sự hùng hậu, có kinh nghiệm trải qua nhiều dự án: bất động sản, nha khoa, thẩm mỹ viện và spa, chúng tôi tự tin sẽ tạo nên đột phá mới cho doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *