Giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm

Ngành nghề Y tế, Dược phẩm ngày càng cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải khôn khéo khi thực hiện hoạt động Marketing. Với các đơn vị không chuyên, điều này trở thành một vấn đề nan giải. Vậy, thiết lập giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm như thế nào hiệu quả? Hãy cùng Adigi giải pháp ngay trong bài viết sau.

Tình hình lĩnh vực Y tế, Dược phẩm tại Việt Nam như thế nào?

Môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn khiến bệnh tật tăng nhanh tại Việt Nam. Tuy nhiên, song hành với đó, con người cũng có chiều hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe. Điều này tạo cơ sở để lĩnh vực Y tế, Dược phẩm phát triển mạnh.

Lĩnh vực Y tế, Dược phẩm có tiềm năng phát triển mạnh nhưng cũng nhiều tính cạnh tranh
Lĩnh vực Y tế, Dược phẩm có tiềm năng phát triển mạnh nhưng cũng nhiều tính cạnh tranh

Theo báo cáo, về thuốc chữa bệnh hiện tại Việt Nam đã có hơn 120 nhà máy GMP sản xuất thuốc. Một dòng sản phẩm có tới hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm biệt dược canh tranh với nhau. Đặc biệt trong đó là những gam hàng thuốc phổ thông hay các loại thực phẩm chức năng. 

Xét đến dịch vụ khám chữa bệnh, phần lớn các bệnh viện công đang ở trong tình trạng quá tải. Việc quản lý bệnh viện khá chủ quan và thường không chú trọng hoạt động Marketing. Với bệnh viện – phòng khám tư, người bệnh thường phải tự chi trả toàn bộ viện phí. Điều này khiến khả năng thu hút khách hàng của nhóm doanh nghiệp này trở nên khó khăn hơn.

Dưới góc nhìn toàn cảnh, lĩnh vực Y tế, Dược phẩm tạo nên một thị trường cạnh tranh cao. Tuy nhiên, khi thị trường càng mở rộng thì khả năng thu hồi vốn và gia tăng lợi nhuận càng nhanh. Việc của doanh nghiệp là làm mình trở nên nổi bật, tách biệt khỏi vô vàn đối thủ. Và, Marketing chính là công cụ hỗ trợ đắc lực chọn doanh nghiệp trong vấn đề này.

Cách thiết lập giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm 

Y tế, Dược phẩm là ngành nghề có tính đặc thù riêng, đòi hỏi hoạt động Marketing phải diễn ra một cách tinh tế và khoa học. Trong đó, Marketing dược phẩm bị giới hạn bởi nhiều điều luật, quy chuẩn khắt khe. Điều này khiến một đơn vị không chuyên rất dễ rơi vào trường hợp “mất tiền oan” khi vận hành hoạt động Marketing tại thị trường này.

Các giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến trong lĩnh vực Y tế, Dược phẩm đem lại nhiều hiệu quả tích cực
Các giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến trong lĩnh vực Y tế, Dược phẩm đem lại nhiều hiệu quả tích cực

Nhận định chính xác vấn đề này, Adigi với hơn 10 năm kinh nghiệm một số cách thức nhằm thiết lập giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp Y tế, Dược phẩm.

Bám sát vào sản phẩm/dịch vụ

Liên quan trực tiếp đến an toàn sức khỏe nên chất lượng sản phẩm/dịch vụ luôn là yếu tố tiên quyết được đặt lên hàng đầu. Người làm Marketing cần đánh trực tiếp vào nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm và các chứng nhận liên quan. Sử dụng ý kiến đánh giá chuyên gia cũng là ý tưởng tuyệt vời nhằm làm nổi bật ưu thế sản phẩm/dịch vụ.

Marketing đến trái tim khách hàng

Bên cạnh truyền tải thông điệp lý tính, Marketing cảm xúc cũng chính là xu hướng chung của ngành Y tế, Dược phẩm. Doanh nghiệp cần đánh trúng Insight khách hàng và mở ra sự đồng cảm. Điều này làm gia tăng khả năng chuyển đổi khách hàng và thúc đẩy mục tiêu kinh tế của Marketing một cách tự nhiên nhất.

Sáng tạo giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm trong đúng khuôn khổ

Như đã đề cập, Marketing lĩnh vực Y tế, Dược phẩm có những quy định rất riêng theo điều luật cũng như nghị định của chính phủ. Để đạt được mục tiêu Marketing, trước hết giải pháp của bạn phải vượt qua được những rào cản này. Từ đây, đòi hỏi người làm Marketing phải sáng tạo được các Idea vừa hay vừa đúng luật. 

Idea hay, đúng khuôn khổ giúp nâng cao hiệu quả giải pháp Marketing
Idea hay, đúng khuôn khổ giúp nâng cao hiệu quả giải pháp Marketing

Digital Marketing trong lĩnh vực Y tế, Dược phẩm

Phần lớn người tiêu dùng hiện nay cho biết, các thông tin được tìm thấy trên Internet có ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm/dịch vụ y tế của họ. Điều này đồng nghĩa với việc, chậm chân trong việc hội nhập xu thế Marketing Online sẽ khiến doanh nghiệp bị tụt lại phía sau. Trong đó, Social Media, thiết kế Website… là những vấn đề cần được đặt biệt lưu tâm.

Tham khảo: Case Study: Dự án SEO ngành Thẩm Mỹ tại Adigi Việt Nam

Chịu ảnh hưởng của cục diện nền kinh tế, hoạt động Marketing thường thay đổi liên tục. Doanh nghiệp cần nhận biết chính xác vấn đề này và đề ra các giải pháp “đón đầu xu thế”. Nếu bạn không có đủ thời gian và nguồn lực, hãy để Adigi thay bạn phát triển thương hiệu.

Adigi cung cấp giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm

Nhiều doanh nghiệp Y tế, Dược phẩm muốn làm Marketing nhưng còn ngần ngại về chi phí và chưa biết cách triển khai. Ở trường hợp khác, một số đơn vị lại thực hiện theo kiểu “tư duy con nhà giàu” nhưng hiệu quả không thấy đâu. Việc không sớm khắc phục vấn đề này rất dễ khiến doanh nghiệp mất đi thị phần.

Adigi cung cấp giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm
Adigi cung cấp giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm

Để giải quyết bất cập trên, đội ngũ chuyên gia tại Adigi đã thiết lập 6 bước nhằm phát triển giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số lĩnh vực Y tế, Dược phẩm như sau:

  • Bước 1: Phân tích tình hình thị trường, đối thủ và tiềm lực nội tại của doanh nghiệp.
  • Bước 2: Vẽ chân dung khách hàng và xác định Insight của họ.
  • Bước 3: Thiết lập mục tiêu Marketing, đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến.
  • Bước 4: Hoạch định chiến lược Marketing, xây dựng chi tiết hoạt động cho từng giai đoạn.
  • Bước 5: Thực thi chiến lược Marketing bám sát khung sườn đã thiết lập.
  • Bước 6: Đo lường, kiểm soát giải pháp và báo cáo kết quả.

Adigi là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tính sáng tạo, chúng tôi sẽ phát triển giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho lĩnh vực Y tế, Dược phẩm hiệu quả nhất cho bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, liên hệ ngay với Adigi để được giải đáp chi tiết nhất.

Facebook: Marketing Tăng Trưởng Doanh Số – Adigi Việt Nam

Liên hệ ngay
Liên hệ ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *