Giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí

Với sự đi lên của chất lượng cuộc sống, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật hay hoạt động giải trí ngày càng tăng lên. Chính vì lẽ đó, sự xuất hiện của các doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí ngày càng nhiều. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể sống sót trong môi trường cạnh tranh gay gắt như vậy? Hãy cùng Adigi tìm hiểu giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí dưới đây nhé!

Nếu không có marketing, doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí sẽ kinh doanh thất bại 

Hầu hết các doanh nghiệp nói chung, bao gồm cả doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí đều phụ thuộc vào chiến lược marketing để phát triển. Nếu thương hiệu của bạn không được quảng cáo, đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ cơ hội phát triển. Rõ ràng, doanh nghiệp sẽ thất bại nếu không có marketing. 

Marketing sẽ quyết định doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ nào; bán cho ai; bán như thế nào. Vậy khi doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật, giải trí không có chiến lược marketing, những việc này sẽ quyết định ra sao? Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn không có định hướng rõ ràng cho việc kinh doanh. Về lâu dài, chưa biết dịch vụ đi đến đâu chứ chưa thể nói đến việc tạo dựng thương hiệu.

Không có marketing, doanh nghiệp nghệ thuật và vui chơi giải trí sẽ kinh doanh thất bại
Không có marketing, doanh nghiệp nghệ thuật và vui chơi giải trí sẽ kinh doanh thất bại

Khi doanh nghiệp của bạn không có giải pháp marketing thích hợp sẽ dẫn đến những hệ lụy như:

  • Không thu hút, tiếp cận được khách hàng mới và tiềm năng.
  • Doanh thu không tăng trưởng.
  • Khách hàng hoàn toàn không có nhận thức về thương hiệu.
  • Không thể cạnh tranh và chiến thắng được với đối thủ.  
  • Không bán được dịch vụ, sản phẩm. 
  • Doanh nghiệp sẽ không có định hướng rõ ràng để phát triển.

Cách thức thiết lập giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí tại Adigi

Để có được một giải pháp marketing hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần trải qua quy trình cụ thể gồm các bước như sau:

Xác định mục tiêu marketing

Bước đầu tiên trong việc xây dựng giải pháp marketing chính là xác định mục tiêu marketing. Nó có thể bao gồm một hoặc nhiều hơn các mục tiêu cụ thể như doanh thu, thị phần, thương hiệu… Bạn cần đặt ra các mục tiêu thực tế, có thể đo lường và đạt được trong một khoảng thời gian phù hợp. 

Doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí cần đặt ra những mục tiêu phù hợp
Doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí cần đặt ra những mục tiêu phù hợp

Các mục tiêu marketing mà doanh nghiệp bạn đặt ra cần phải đảm theo các yêu cầu như:

  • Mục tiêu Marketing phải phục vụ và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
  • Mục tiêu Marketing phải cụ thể, thực tế, rõ ràng và đo lường được.
  • Mục tiêu phải gắn với một khoảng thời gian cụ thể, xác định.
  • Các mục tiêu phải đồng bộ, liên kết với nhau và được sắp xếp theo tầm quan trọng của nó.

Nghiên cứu và phân tích thị trường

Sau khi có được mục tiêu, doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí cần nghiên cứu tổng quan về thị trường. Bạn cần tiến hành phân tích khách hàng, đối thủ cạnh tranh cũng như xu hướng thị trường. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chính xác về thị trường. Từ đó, doanh nghiệp của bạn mới có thể thiết lập giải pháp marketing tăng trưởng phù hợp.

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng

Tiến hành nghiên cứu thị trường thường là bước tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình này. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những bước quan trọng nhất. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn hãy liên hệ ngay đến Adigi. Công ty Adigi với đội ngũ sáng tạo sẽ giúp bạn phân tích và đánh giá chính xác nhất về thị trường. Từ nghiên cứu này, bạn sẽ tìm ra phương pháp hoạt động marketing tốt nhất.

Xác định khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp sẽ tiếp cận

Từ việc phân tích, nghiên cứu thị trường, bạn sẽ có thể xác định đối tượng mục tiêu. Bạn cần phải xây dựng được chân dung khách hàng của chính doanh nghiệp mình. Chỉ khi có được chính xác chân dung khách hàng, doanh nghiệp mới có giải pháp marketing phù hợp.

Xác định đúng chân dung khách hàng, doanh nghiệp nghệ thuật và vui chơi giải trí mới có giải pháp marketing tăng trưởng phù hợp
Xác định đúng chân dung khách hàng, doanh nghiệp nghệ thuật và vui chơi giải trí mới có giải pháp marketing tăng trưởng phù hợp

Hiện nay, Adigi đang làm rất tốt việc xây dựng chân dung khách hàng. Ngoài những thông tin cơ bản về nhân khẩu học như tuổi, giới tính, thu nhập…Adigi cũng xây dựng cả tâm lý và hành vi khách hàng. Họ có xu hướng hành động như nào? Họ đang có nhu cầu hay nỗi đau gì? Khi hiểu rõ được khách hàng, thì doanh nghiệp mới có thể thực hiện các bước tiếp theo hiệu quả.

Thiết lập giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí

Sau khi đã xác định rõ được khách hàng mục tiêu, bạn cần tìm ra giải pháp marketing tăng trưởng đúng đắn. Giải pháp này phải đảm bảo giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt là nó phải phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm ra giải pháp thích hợp, Adigi chúng tôi sẽ giúp bạn. Adigi đã hoạt động marketing hơn 10 năm, vậy nên chúng tôi tự hào sẽ mang lại cho bạn giải pháp tối ưu nhất. Giải pháp của Adigi vừa giúp bạn hoàn thành mục tiêu vừa có thể tiết kiệm được chi phí, nguồn lực.

Xác định ngân sách và triển khai giải pháp marketing tăng trưởng đột biến

Trước khi bắt đầu thực hiện giải pháp marketing, doanh nghiệp cần phải tính toán được ngân sách. Bạn cần ước tính những chi phí cần thiết cho hoạt động và đảm bảo nằm trong ngân sách cho phép. Khi đã xác định được ngân sách phù hợp, lúc này doanh nghiệp mới tiến hành triển khai giải pháp marketing. 

Doanh nghiệp cần ước tính rõ ràng ngân sách phù hợp cho hoạt động marketing
Doanh nghiệp cần ước tính rõ ràng ngân sách phù hợp cho hoạt động marketing

Theo dõi, đánh giá và đo lường hiệu quả giải pháp 

Trong quá trình thực thi giải pháp marketing tăng trưởng, doanh nghiệp cần phải theo dõi kết quả, tiến độ công việc. Điều này đảm bảo bạn sẽ đạt được mục tiêu marketing và hiệu quả cao nhất. 

Đồng thời, bạn cũng cần đánh giá và đo lường hiệu quả của giải pháp. Khi đó, doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh và thay đổi phù hợp cho giải pháp. Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho những kế hoạch marketing lần sau. Xem thêm giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp mỹ phẩm

Để hoạt động marketing hiệu quả nhất, doanh nghiệp hoạt động nghệ thuật và vui chơi giải trí cần tiến hành thiết lập giải pháp theo đầy đủ các bước rõ ràng, chi tiết. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể đạt được những kết quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Nếu bạn vẫn đang loay hoay xây dựng giải pháp marketing phù hợp, hãy liên hệ ngay đến Adigi nhé! Bạn có thể kết nối với chúng tôi thông qua fanpage Adigi – Marketing tăng trưởng doanh số hoặc các phương thức dưới đây. Mọi thắc mắc của bạn đều được Adigi tư vấn tận tình.

Liên hệ ngay
Liên hệ ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *