Giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp bán lẻ

Sự gia tăng của sức mua biến thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng sôi động. Tuy nhiên, điều này khiến mức độ cạnh tranh trong ngành cao, các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến về sản phẩm và hoạt động Marketing. Vậy, đâu là giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp bán lẻ hiệu quả nhất? Hãy cùng Adigi giải pháp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của Marketing đối với doanh nghiệp bán lẻ

Doanh nghiệp bán lẻ phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt từ phía đối thủ trực tiếp cũng như các cửa hàng, cửa hiệu mọc lên như nấm. Khi miếng bánh thị phần bị chia nhỏ, mức độ cạnh tranh trong ngành cũng tăng lên. Câu hỏi đặt ra với các doanh nghiệp lúc này: “Làm sao để níu giữ khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới”.

Marketing giúp doanh nghiệp bán lẻ níu giữ khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới
Marketing giúp doanh nghiệp bán lẻ níu giữ khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng chọn lựa những sản phẩm giản đơn, tiết kiệm hơn. Các nhãn hiệu cần phải hành xử khéo léo nhằm đem lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng. Marketing được xem là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp thực hiện điều này.

Thực tế cũng cho thấy, trong những năm gần đây, Marketing bán lẻ được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Họ không ngại đầu tư nhằm mở rộng tệp khách hàng cũng như giải phóng lượng hàng tồn. Đổi lại, việc không cập nhật theo xu hướng, chậm trễ thực hiện các giải pháp Marketing – tiếp thị có thể khiến doanh nghiệp tụt hậu và dần bị lãng quên. 

Lưu ý, một giải pháp Marketing thành công chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố. Nó liên quan đến thời điểm, công cụ sử dụng, thông điệp, chiến thuật và con người. Điều này không phải bất cứ doanh nghiệp bán lẻ nào cũng có thể thực hiện được, nhất là với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiềm lực con yếu. Nếu bạn đang loay hoay trong vấn đề này, đã đến lúc xem Adigi có thể làm gì cho bạn.

Adigi cung cấp giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp bán lẻ 

Bán lẻ là ngành sôi động với tốc độ thay đổi vô cùng chóng mặt. Đây cũng là lý do khiến doanh nghiệp phải thực hiện các chiến lược Marketing nhằm không bị đối thủ vượt mặt. Nhận định rõ điều này, Adigi mang đến cho bạn các giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số bán lẻ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả và hợp thời.

Adigi cung cấp các giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp bán lẻ
Adigi cung cấp các giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp bán lẻ

Phân tích thị trường – Thiết lập giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp bán lẻ 

Ngành bán lẻ có mức độ cạnh tranh là khốc liệt nhưng lại song hành cùng khả năng tăng trưởng nhanh. Có thể nói, đây là miếng bánh “ngon” nhưng không hề “dễ nuốt”. Việc bỏ qua hoạt động phân tích thị trường sẽ khiến tầm nhìn của doanh nghiệp bị thu hẹp lại.
Adigi sẽ giúp bạn phác họa toàn cảnh thị trường từ mức độ cạnh tranh, điểm mạnh – điểm yếu của đối thủ, xu hướng trong tương lai… Với một cái nhìn vừa bao quát, vừa chuyên sâu góp phần tạo nên một giải pháp Marketing tăng trưởng hiệu quả. Điều này làm tăng khả năng nắm bắt cơ hội và giảm thiểu rủi ro xuống mức tối thiểu.

Phân khúc khách hàng mục tiêu

Bán lẻ là một trong những ngành hàng có mạng lưới khách hàng rộng. Tuy nhiên, phân khúc mục tiêu không bao giờ nên là tất cả? Doanh nghiệp cần phải tính toán thị trường muốn hướng đến là đâu? Khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến là ai? Đặc tính – Insight của khách hàng là gì? Có như vậy, giải pháp Marketing đặt ra mới chạm được đúng và trúng đích.

Nhận định chính xác thị trường mục tiêu nhằm xây dựng giải pháp Marketing hiệu quả
Nhận định chính xác thị trường mục tiêu nhằm xây dựng giải pháp Marketing hiệu quả

Từ phân tích thị trường, phân tích sản phẩm, Adigi sẽ giúp bạn xác định nhóm khách hàng tiềm năng. Điều này giúp tối ưu hóa nguồn lực, giải pháp Marketing được diễn ra một cách mượt mà. Doanh nghiệp cũng nhanh chóng đứng vững trên phân khúc thị trường của mình.

Nhận định mục tiêu

Nhận định mục tiêu tạo nền móng cho một giải pháp Marketing. Nó được xem như kim chỉ nam để xây dựng mọi chiến thuật sau này. Từ một mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp có thể xác định nguồn lực và ngân sách cần sử dụng.

Mục tiêu Marketing được căn cứ dựa trên mục tiêu kinh doanh tổng thể. Đồng thời, nó cũng được biến đổi linh hoạt tùy theo định vị thương hiệu và mô hình kinh doanh mà bạn muốn theo đuổi.

Xây dựng chiến lược Marketing 

Hoạch định chiến lược nhằm xác định rõ lộ trình đi cho hoạt động tiếp thị sản phẩm. Tại đây, Adigi sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp thông qua kết nối mạng lưới đa kênh. Lấy chiến lược Marketing làm định hướng, chúng tôi thiết lập các đề xuất giá trị cho khách hàng. Đi kèm với đó, yếu tố ngân sách cũng được tính toán kỹ lưỡng trong chiến lược này. 

Hiện nay, Digital Marketing với các công cụ như Social Media, Website… trở thành xu hướng tiếp thị ngành bán lẻ. Adigi đảm bảo phối hợp một cách linh hoạt các công cụ này nhằm tối ưu chi phí cho chiến dịch. Đến với Adigi, bạn sẽ nhận được giải pháp Marketing tăng trưởng doanh số đột biến giá rẻ nhưng hiệu quả cao.

Triển khai giải pháp Marketing tăng trưởng đột biến cho doanh nghiệp bán lẻ

Khi nội hàm về giải pháp đã được tính toán một cách chu đáo, Adigi sẽ tiến hành triển khai, thực thi nhiệm vụ. Ngoài việc bám sát đường hướng đã được vạch sẵn, chúng tôi cũng không quên xém xét, củng cố lại kế hoạch đảm bảo tính tương thích với các biến động của thị trường. Điều này giúp tối ưu được hiệu quả hoạt động Marketing.

Adigi triển khai tối ưu giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng doanh sốAdigi triển khai tối ưu giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng doanh số
Adigi triển khai tối ưu giải pháp Marketing giúp doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng doanh số

Adigi hiểu rõ, một chiến lược dù hay đến mấy nhưng thực hiện kém thì công sức cũng coi như bỏ. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi đảm bảo vận hành giải pháp một cách trơn tru nhất.

Đo lường và đánh giá hiệu quả

Ở giai đoạn này, Adigi sẽ tiến hành định liệu, kiểm soát giải pháp phù hợp với 

mô hình và mục tiêu đã thiết lập. Nhu cầu của khách hàng biến đổi không ngừng, đối thủ cạnh tranh cũng ngồi yên để bạn thao túng. Vì vậy, việc thực hiện đo lượng, đánh giá hiệu quả là điều cần thiết để chiến dịch Marketing không đi chệch hướng.

Xem thêm: Case Study: Dự án SEO ngành Thẩm Mỹ tại Adigi Việt Nam

Marketing là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành bại khi kinh doanh. Nếu bạn quan tâm đến giải pháp Marketing tăng trưởng đột biển cho doanh nghiệp bán lẻ, hãy liên hệ ngay với Adigi để nhận tư vấn chi tiết.

Facebook: Marketing Tăng Trưởng Doanh Số – Adigi Việt Nam

Liên hệ ngay
Liên hệ ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *