Giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho công ty thực phẩm

Trong thế giới mà có sự đa dạng hàng hóa thực phẩm như ngày nay, dường như các công ty thực phẩm ngày càng cạnh tranh gay gắt. Vậy có lối đi nào để cho doanh nghiệp thực phẩm phát triển vượt bậc so với đối thủ? Một trong hướng đi hiệu quả phải kể đến đó chính là chiến lược Marketing. Hãy cùng Adigi khám phá về giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho công ty thực phẩm dưới đây nhé!

Các yếu tố cần để xây dựng giải pháp Marketing hiệu quả cho công ty thực phẩm

Để xây dựng được một giải pháp marketing tăng trưởng hiệu quả cần sự phối hợp của rất nhiều yếu tố với nhau. Dưới đây, Adigi sẽ chỉ ra cho bạn 3 yếu tố quan trọng góp phần tạo nên giải pháp marketing thành công:

Tầm nhìn chiến lược dài hạn

Tầm nhìn dài hạn sẽ xác định được hướng đi phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Nó sẽ là yếu tố quan trọng quyết định đến việc thành hay bại của một công ty thực phẩm. Không chỉ riêng doanh nghiệp thực phẩm mà bất kỳ tổ chức nào cũng phải có tầm nhìn chiến lược rõ ràng. 

Tầm nhìn dài hạn sẽ xác định được hướng đi phát triển của doanh nghiệp trong tương lai
Tầm nhìn dài hạn sẽ xác định được hướng đi phát triển của doanh nghiệp trong tương lai

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ được đánh giá là yếu tố cốt lõi tạo nên giá trị thương hiệu. Một sản phẩm tốt xuất phát từ cái “tâm” của doanh nghiệp sẽ là sự thu hút hàng đầu đối với khách hàng. Một công ty thực phẩm dù quảng cáo mạnh đến đâu mà không chú trọng vào chất lượng sản phẩm thì khó đạt được niềm tin khách hàng.

Định vị thương hiệu

Trước khi xây dựng giải pháp marketing, doanh nghiệp cần xác vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Bạn cần trả lời những câu hỏi như công ty cung cấp thực phẩm gì? Công ty đã có bộ nhận diện thương hiệu chưa? Làm cách nào để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn? Việc định vị thương hiệu sẽ giúp bạn có được một giải pháp marketing hiệu quả.

5 bước xây dựng giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho công ty thực phẩm tại Adigi

Tạo ra một giải pháp marketing tăng trưởng hoàn chỉnh chưa bao giờ là chuyện dễ dàng và đơn giản. Bạn sẽ cần phải trải qua quy trình gồm các bước rõ ràng thì mới có được một giải pháp mang lại hiệu quả cao. Sau đây, Adigi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo ra giải pháp marketing tăng trưởng đột biến: 

Nghiên cứu và phân tích thị trường, đối thủ 

Đây là bước đầu tiên và cũng rất quan trọng trong quá trình xây dựng giải pháp marketing. Mục đích chính của việc nghiên cứu, phân tích này là giúp doanh nghiệp đánh giá được tổng quan về đặc điểm thị trường thực phẩm. Từ đó, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được xu hướng nhu cầu của thị trường. 

Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp thực phẩm nắm bắt được nhu cầu thị trường
Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp thực phẩm nắm bắt được nhu cầu thị trường

Đồng thời, Adigi cũng sẽ giúp doanh nghiệp phân tích những điểm mạnh và yếu của đối thủ. Từ đó, sẽ đưa ra giải pháp có thể cạnh tranh và chiến thắng đối thủ.

Đặt ra mục tiêu marketing

Sau khi có cái nhìn tổng quan về thị trường, Adigi tiến hành xác định rõ ràng mục tiêu Marketing. Hầu hết các mục tiêu đặt ra sẽ bao gồm tăng doanh số bán hàng, lợi nhuận, thị phần, khách hàng… Khi đưa ra những mục tiêu, Adigi luôn đảm bảo:

  • Mục tiêu marketing sẽ phục vụ mục tiêu kinh doanh, chiến lược chung của doanh nghiệp.
  • Mục tiêu cụ thể, rõ ràng và có thể thực hiện, đo lường được.
  • Mục tiêu luôn gắn với thời gian cụ thể để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh phù hợp.
  • Mục tiêu có sự liên kết, thống nhất và sắp xếp theo thứ tự quan trọng, ưu tiên.

Xác định khách hàng mục tiêu

Đây là bước quan trọng trong quá trình xây dựng giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho công ty thực phẩm. Doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi như khách hàng của bạn là ai? Sở thích khách hàng là gì? Những khách hàng đó quan tâm điều gì về thực phẩm của bạn? Từ những phân tích này, bạn mới xác định chính xác khách hàng doanh nghiệp muốn hướng tới là ai.

Công ty thực phẩm cần xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình để có được giải pháp marketing phù hợp
Công ty thực phẩm cần xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình để có được giải pháp marketing phù hợp

Thiết lập giải pháp marketing tăng trưởng cho doanh nghiệp thực phẩm

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, đây là giai đoạn Adigi bắt đầu xây dựng giải pháp marketing cho doanh nghiệp. Giải pháp này sẽ phải đảm bảo phù hợp với mục tiêu marketing cũng như khách hàng tiềm năng. Adigi cam kết sẽ mang lại cho bạn giải pháp hiệu quả nhất và thích hợp nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm làm marketing, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi hợp tác với Adigi.

Tham khảo thêm giải pháp marketing tăng trưởng cho doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm.

Xây dựng các chương trình hành động để triển khai giải pháp và dự báo về ngân sách

Bước này đảm bảo giải pháp marketing tăng trưởng đột biến được thực thi đúng theo kế hoạch. Adigi sẽ biến các giải pháp thành các chương trình hành động thực tế, cụ thể và rõ ràng. 

 Adigi sẽ tiến hành thực thi giải pháp marketing cho doanh nghiệp thực phẩm
Adigi sẽ tiến hành thực thi giải pháp marketing cho doanh nghiệp thực phẩm

Hiện nay các giải pháp sẽ được thực hiện phổ biến qua các hình thức marketing phổ biến như: chạy Ads, Social Media, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Seo, PR báo chí,… Adigi sẽ phối hợp các hình thức để mang lại cho bạn giải pháp hiệu quả nhất. Tham khảo thêm dịch vụ Social Media Marketing tại đây.

Bên cạnh đó, để triển khai giải pháp marketing, Adigi cũng tiến hàng dự báo về ngân sách. Việc dự đoán về ngân sách sẽ giúp doanh nghiệp xác định là nên ưu tiên trọng tâm vào hoạt động nào. Nên triển khai như thế nào với nguồn ngân sách hợp lý nhất. 

Đánh giá và đo lường kết quả

Bước cuối cùng trong quy trình đó chính là tiến hành kiểm tra, đánh giá các kết quả đạt được. Adigi sẽ có những tiêu chí đánh giá riêng để xem rằng giải pháp này thực hiện hiệu quả chưa. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng, vì với sự chuyên nghiệp của Adigi, chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu, kết quả như mong muốn.

Doanh nghiệp thực phẩm tiến hành đánh giá kết quả thực hiện
Doanh nghiệp thực phẩm tiến hành đánh giá kết quả thực hiện

Có thể thấy, quy trình để xây dựng giải pháp marketing tăng trưởng đột biến là việc không hề dễ dàng cho doanh nghiệp thực phẩm. Nhưng nó lại là hoạt động vô cùng thiết yếu nếu bạn muốn kinh doanh thành công. 

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng giải pháp marketing tăng trưởng đột biến cho công ty thực phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp phù hợp, hãy liên hệ ngay đến Adigi. Mọi thắc mắc đều được Adigi giải đáp rõ ràng. Bạn có thể kết nối với Adigi thông qua fanpage Adigi –  Marketing tăng trưởng doanh số hoặc gọi điện qua hotline dưới đây.

Liên hệ ngay
Liên hệ ngay

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *