Xây dựng trang Web chuẩn SEO được xem là giải pháp quảng bá tối ưu giúp doanh nghiệp tiến gần hơn đến khách hàng. Tuy nhiên, làm quảng cáo theo hình thức Online nói chung hay SEO nói riêng chưa bao giờ là dễ dàng. Một câu hỏi đặt ra lúc này: “Dự án SEO tiết kiệm cả tỷ được không”? Việc đổ nhiều tiền cho SEO có thật sự mang lại hiệu quả bền vững?
Dự án SEO tiết kiệm cả tỷ được không?
SEO (Search Engine Optimization) theo tiếng Việt có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập Website thông qua tăng lượt hiển thị của Website đến khách hàng. Theo thống kê, có đến 55% doanh nghiệp tại Việt Nam đang đầu tư vào dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chuyên nghiệp.
Về câu hỏi, dự án SEO tiết kiệm cả tỷ không? – Để lý giải chính xác vấn đề này, chúng ta hãy phân tích một câu chuyện sau đây:
Doanh nghiệp hoạt động trong ngành có mức cạnh tranh thấp chi khoảng 70 triệu/tháng cho nguyên search. Hoạt động này giúp kéo về 24.000 – 26.000 traffic. Sau khoảng 12 tháng, đơn vị làm SEO cam kết 60% từ khóa lọt Top 10 và đạt thêm 30.000 lượt truy cập/tháng. Như vậy, chi phí quảng cáo rơi vào khoảng 84 triệu/tháng. Con số này sẽ được đội lên theo cấp số nhân với 1,8 tỷ/năm. Tiếp tục nhân tối thiểu 3 năm, mức chi phí phải bỏ ra là khoảng 3.4 tỷ
Xét trên thang đo giữa mức chi phí bỏ ra và giá trị doanh nghiệp nhận được, có thể thấy, trong tình huống vừa rồi chi phí cho quảng cáo của doanh nghiệp đang bị đội lên rất nhiều. Đổi lại, việc sử dụng một chiếc SEO tốt sẽ hỗ trơ làm giảm mức chi phí này xuống. Bởi lẽ, chúng tạo ra lượt truy cập tự nhiên và giúp giữ chân khách hàng ở lại Web lâu hơn.
Như thế nào là một chiếc SEO bền vững
Xây dựng SEO bền vững đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, chúng lại tạo nên độ tin cậy và tạo nét khác biệt cho doanh nghiệp. Khi Website đã được tối ưu vững chắc, các chi phí liên quan đến quảng cáo, truyền thông đều được tiết giảm đáng kể. Việc của doanh nghiệp lúc này chỉ là thương xuyên chăm sóc và cập nhật các nội dung mới.
Một số tiêu chí giúp đánh giá một dự án SEO bền vững:
- Đầu tư nội dung chất lượng, có tính sáng tạo và lan tỏa.
- Đảm bảo nội dung chất lượng mới 100%, thân thiện với Google.
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa vàng giúp tăng tỷ lệ tìm kiếm.
- Có phương án tối ưu UX/UI giúp tăng trải nghiệm và tốc độ tải.
- Có Onpage chuẩn, rõ ràng.
- Xây dựng kế hoạch offpage kết hợp thời gian sản xuất nội dung, kiểm soát nội dung hợp lý.
Dự án SEO tiết kiệm cả tỷ, đem lại hiệu quả lâu dài là một trong những hướng đi chính xác thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, Adigi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ Adigi ngay để được các chuyên gia tư vấn và bắt đầu cho một sự thay đổi mới.