Dịch vụ viết bài PR

Dù “ông lớn” hay “ông nhỏ” thì hầu như tất cả các doanh nghiệp đều có nhu cầu viết bài PR để giới thiệu dịch vụ/ sản phẩm đến cộng đồng, nhằm nâng cao thương hiệu hoặc viral cho các kênh thông tin. Ý tưởng của bạn rất tuyệt vời, nước cờ doanh nghiệp của bạn đi rất hay. Nhưng bạn vẫn chưa biết cách giải được bài toán hóc búa về cách viết bài PR như thế nào cho hiệu quả. Hãy đọc thử những phương pháp mà ADIGI tổng hợp dưới đây nhé!

Bài viết PR là như thế nào?

PR (Public Relations) là một chuỗi hoạt động có kế hoạch và chiến lược đến với cộng đồng, hay còn được gọi là quan hệ công chúng. 

Bài viết PR được coi là tiếng nói của báo chí hoặc doanh nghiệp/ cá nhân mượn tiếng nói của báo chí để giới thiệu về sản phẩm và thương hiệu của mình. Khác với những bài viết quảng cáo thông thường, PR mang những thông tin hấp dẫn, bổ ích, khách quan thông qua ngôn ngữ diễn đạt, hình ảnh trình bày đến người đọc. 

Dạng bài PR phổ biến

1. Advertorial – Bài báo thương mại

dich vu viet pr

– Mục đích: bài viết quảng cáo được viết dưới dạng báo, nội dung do doanh nghiệp thực hiện hoặc đặt hàng phóng viên viết theo yêu cầu. Nội dung nhấn mạnh vào thông tin chi tiết của sản phẩm/ dịch vụ.

– Ưu điểm: để book được một bài báo advertorial khá dễ dàng, doanh nghiệp chỉ cần trả phí cho báo là sẽ được đăng.

– Nhược điểm: do quá tập trung vào sản phẩm/ dịch vụ nên các bài viết PR thường thiếu tính khách quan, kém hấp dẫn hơn một bài báo chuyên nghiệp.

2. Editorial – Bài báo truyền thống

dich vu viet pr

– Mục đích: Với dạng bài này, tác giả không đặt nặng vấn đề PR về sản phẩm mà chủ yếu đưa đến những thông tin hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, đánh trúng tâm lí như: họ cần gì? họ muốn gì? họ thích gì?…

– Ưu điểm: Ngôn ngữ của dạng bài này khá trau chuốt và hấp dẫn, hỗ trợ rất nhiều cho việc quảng bá hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ, tạo niềm tin theo hình thức khách quan.

– Nhược điểm: Đòi hỏi người viết phải hiểu thật rõ về sản phẩm/ dịch vụ công ty cũng như nắm bắt tâm lý người đọc để đưa nội dung vào một cách khéo léo.

3. Testimonial – Bài báo phỏng vấn

dich vu viet pr

– Mục đích: Viết PR kiểu này như kiểu phỏng vấn, kiểm chứng có số liệu được thống kê, kèm hình ảnh cụ thể, hoặc trích dẫn nguồn tham khảo cụ thể nhằm thuyết phục sự tin tưởng của độc giả

– Ưu điểm: Đây là cách viết review khách quan nhất, thể hiện “người thật, việc thật” minh chứng cho chất lượng sản phẩm

– Nhược điểm: Tất cả câu chuyện về khách hàng có lẽ yêu cầu ít tư duy nhất, chúng tuân theo những tiêu chuẩn và bố cục giống nhau. Tuy nhiên người biên tập phải viết thế nào để những mẫu tin này trở thành vũ khí sắc bén nhất trong marketing.

4. Bài infographic – Bài báo diễn giải số liệu

dich vu viet pr

– Mục đích: Đối với những bài viết có số liệu dài dòng, thông tin khó hiểu, thống kế phức tạp… 

– Ưu điểm: Khi sử dụng hình ảnh infographic người đọc có thể nắm bắt những ý chính một cách nhanh chóng với bố trí khoa học, đẹp mắt, thu hút người quan tâm và chú ý của người đọc.

– Nhược điểm: Hình ảnh infographic phải cần phải rất sáng tạo và tay nghề của designer thì chúng mới thực sự có hiệu quả và thu hút.

5. Một số bài báo PR khác

Ngoài 4 bài báo PR chúng tôi vừa kể trên, thì trong cách viết PR còn có những thể loại viết khác như: bài long – form, product review, dạng video ngắn tổng hợp… Tùy thuộc mục đích của doanh nghiệp là gì, ADIGI sẽ tư vấn cho bạn chiến thuật xuất sắc nhất để chiến lược marketing tổng hợp của bạn hiệu quả nhất.

Liên hệ báo giá và triển khai tại ADIGI

Khi làm việc trực tiếp với đơn vị ADIGI, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được kết quả và phản hồi nhanh nhất với các bước căn bản sau đây:

– Tiếp nhận thông tin và thu thập tài liệu về doanh nghiệp

– Lên ý tưởng và viết bài PR

– Tư vấn báo giá

– Thỏa thuận và lý hợp đồng

– Hoàn thiện và bàn giao kết quả.

 

ADIGI – CÔNG TY MARKETING HÀNG ĐẦU GIÚP GIA TĂNG DOANH SỐ

Website: http://adigi.vn/

Hotline: 0902 886 628

Địa chỉ: Tầng 4, số 112 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

Email : adigi@agroup.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.