Dịch bệnh Covid ảnh hưởng tới ngành làm đẹp như thế nào?

Sau gần 2 năm kể từ ngày xuất hiện ca nhiễm đầu tiên, đại dịch Covid đã tạo ra một màu sắc ảm đạm bao trùm toàn bộ nền kinh tế. Trong đó, Covid ảnh hưởng tới ngành làm đẹp với sự sụt giảm về doanh số, đóng cửa hàng loạt các các cửa hàng. Ở thời điểm này, lĩnh vực chăm sóc giá trị thẩm mỹ đã khẳng định được sức bền của mình thông qua một loạt các thay đổi được chia sẻ ngay dưới đây.

Đại dịch Covid - 19 ảnh hưởng tới ngành làm đẹp thế nào
Đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng tới ngành làm đẹp thế nào

Sự xuất hiện các quầy hàng thế giới ảo

Khi mà người người được khuyến cáo nên ở nhà cũng là lúc xuất hiện của tư duy kỹ thuật số, áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh. Lúc này, các quầy hàng thế giới ảo ra đời. Chúng tạo nên sự đột phá trong thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Tại đây, khách hàng được tư vấn sản phẩm dựa trên chính khuôn mặt của mình. Họ được theo dõi các clip test thử sản phẩm và đánh giá sự phù hợp dựa trên các bộ câu hỏi. Ngoài ra, việc thực hiện mua hàng trên nền tảng số đảm bảo: Không tiếp xúc, không tốn thời gian và không tốn công sức khi mua hàng.

Covid ảnh hưởng tới ngành làm đẹp và tích hợp cùng nền tảng xã hội mới

Năm 2020, TikTok bùng nổ và trở thành một trong những nguồn giải trí toàn cầu. Khác với các xu hướng truyền thông trước đây, TikTok không những giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn tác động trực tiếp vào việc tăng doanh thu. Điển hình nhất phải nhắc đến The Ordinary với doanh số tăng 426% cho sản phẩm AHA 30% + BHA 2%.

TikTok bùng nổ tạo kênh tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng
TikTok bùng nổ tạo kênh tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng

Song song với đó, các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng như Glossier và Glow Recipe đã sớm bắt tay vào công cuộc làm mới mình. Thông qua việc tạo những hướng dẫn và clip vui nhộn, số lượng Follow và lan tỏa về thương hiệu cũng tăng một cách chóng mặt. Ngoài ra, việc sử dụng KOls, Influencers cũng được xem là giải pháp tối ưu.

Sự phối hợp với các nhà bán lẻ

Do đặc tính ngành công nghiệp “xúc giác”, lĩnh vực làm đẹp phải hứng chịu nhiều thách thức và biến động khá lớn. Để tối ưu hóa gian hàng thế giới ảo, các thương hiệu tiến hành hợp tác cùng nhà bán lẻ. Thực tế cũng chứng minh, sự hợp tác bền chặt này giúp tạo điểm chạm thông tin. Ngoài ra, chúng còn làm tăng khả năng thu hút khách hàng và tạo động lực cho việc chuyển đổi.

Ngày nay, trên kênh của những nhà bán lẻ lớn là sự xuất hiện các bài đăng về thương hiệu. Kéo theo đó, blog và kênh xã hội chính là phương tiện truyền thông góp phần tạo phễu mua hàng.

Bùng nổ lĩnh vực skincare

Covid ảnh hưởng tới ngành làm đẹp là điều không thể phủ nhận. Đặc biệt trong đó phải nhắc đến sự sụt giảm doanh thu đáng kinh ngạc với dòng mỹ phẩm màu. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm chăm sóc da lại có sự tăng tốc.

Tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm skincare tăng mạnh, tạo hướng đi mới cho doanh nghiệp 
Tỷ lệ tiêu thụ sản phẩm skincare tăng mạnh, tạo hướng đi mới cho doanh nghiệp

 Điển hình như trong năm 2020:

  • Doanh số bán hàng skincare của L’Oreal tăng trưởng 18,9%.
  • Doanh số hàng skincare của CeraVe thực tế đã tăng gấp đôi quy mô.
  • La Roche-Posay công bố mức tiêu thụ sản phẩm skincare tăng hàng chục phần trăm.

Với sự phát triển của Internet, lượt tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da cũng tăng chóng mặt. Trong thời buổi đầy khó khăn như hiện nay, tận dụng hay bỏ lỡ cơ hội này chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công hoặc bị bỏ lại phía sau của doanh nghiệp.

Tổ chức sự kiện thực tế ảo giải quyết vấn đề Covid ảnh hưởng tới ngành làm đẹp

Không gian ảo (VR) giúp doanh nghiệp vượt qua những rào cản về địa lý và chạm tới khách hàng. Mặc dù trải nghiệm VR không phải mới nhưng nó lại trở thành xu hướng trong thời kỳ bạo dịch. Tại đây cho phép doanh nghiệp được quảng bá sản phẩm, thúc đẩy các dịch vụ cốt lõi. Nhờ vậy, khả năng thuyết phục và chuyển đổi khách mua hàng cũng tăng cao.

Covid ảnh hưởng tới ngành làm đẹp nhưng cũng tạo ra những thay đổi khó ai có thể đoán trước được. Dù chật vật trong đại dịch nhưng cũng có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy sức bền của lĩnh vực này và dấy lên hy vọng phục hồi trong tương lai. 

Adigi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất.

Liên hệ ngay!
Liên hệ ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *