Song hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp làm đẹp, không ít chàng trai sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để chăm chút cho ngoại hình của mình. Điều này biến kinh doanh Spa cho nam giới trở thành mảnh đất “màu mỡ”, đem lại nguồn thu khủng cho nhiều người. Để tận dụng tốt tiềm năng này, bạn đọc đừng bỏ lỡ những thông tin được chia sẻ ngay dưới đây.
Xu hướng kinh doanh Spa cho nam giới bùng nổ trong thời đại mới
Nhận thức của người Việt về Spa – làm đẹp đang dần thay đổi. Từ việc coi Spa là điểm điển xa xỉ, giờ đây nhiều người đã dần tiếp nhận và coi nó như một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Quan niệm Spa chỉ dành cho nữ giới cũng trở nên lạc hậu và có xu hướng bị đào thải.
Đặc biệt, phái mạnh ngày càng phải chịu nhiều áp lực, quá tải về công việc. Họ tiếp xúc với khói bụi, môi trường ô nhiễm mỗi ngày. Việc lấy lại sự cân bằng, đến và được chăm sóc tại các Spa được đánh giá là biện pháp tối ưu. Thống kê cũng cho thấy, tỷ lệ nam giới làm đẹp hiện đã tăng 4 lần so với năm 2015.
Khi nam giới sẵn sàng phá vỡ rào cản, các thương hiệu – nhãn hàng cũng đầu tư hơn về phân khúc này. Các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da hướng đến nam giới xuất hiện ngày càng nhiều. Đi kèm đó, số lượng đấng mày râu tìm đến spa, thẩm mỹ viện cũng tăng một cách chóng mặt.
Những dịch vụ Spa nam giới quan tâm
Phái mạnh đến spa ít hơn so với chị em phụ nữ. Do vậy, để thu hút trái tim nam giới, người làm Spa cần xác định chính xác nhu cầu của họ với một số đặc trưng như:
- Họ yêu thích một làn da khỏe mạnh, sạch và đầy sinh lực.
- Phái mạnh quan tâm đến chất lượng dịch vụ hơn là giá cả.
- Đôi khi nam giới tìm đến các trung tâm Spa để tìm kiếm sự thư giãn. Vì vậy, hãy quan tâm đến những gói dịch vụ giải trí và thư giãn.
Với nhu cầu như vậy, Spa có thể thiết lập các gói dịch vụ nổi bật như:
- Nhóm dịch vụ Massage như massage lưng, đầu, cổ – vai – gáy…
- Dịch vụ xông hơi, xả stress, thư giãn…
- Dịch vụ chăm sóc da mặt: Đắp mặt nạ, loại bỏ độc tố dưới da…
- Nhóm dịch vụ điều trị mụn, sẹo rỗ, thâm…
Để đem lại hiệu quả quảng cáo dịch vụ, bạn cần chắc chắn rằng các thông điệp mình đưa ra nhanh – gọn – lẹ và dễ hiểu nhất. Hãy cung cấp ngay từ đầu các dịch vụ mà phái mạnh cần để tăng khả năng biến họ thành khách hàng trung thành của bạn.
Hướng dẫn thiết kế kinh doanh Spa cho nam giới
Nhìn chung, hoạt động thiết kế Spa cho nam giới khá tương đồng với Spa cho nữ giới. Điều này tạo điều kiện để doanh nghiệp tích hợp hai phân khúc này lại và mở rộng tệp khách hàng của mình.
Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, người làm Spa cũng cần chú ý một số yếu tố sau:
- Nên chọn các gam màu mạnh mẽ như xanh dương, xám… làm tone màu chủ đạo cho Spa.
- Ưu tiên các thiết kế đơn giản, phóng khoáng, đem lại cá tính mạnh mẽ.
- Nội thất Spa cần được thiết kế hài hòa với tổng thể không gian.
- Phòng massage nên được bố trí riêng biệt, tạo không gian riêng cho các quý ông.
- Mùi hương, tinh dầu trong Spa nên ưu tiên những dòng tỏa ra khí chất mạnh mẽ, cá tính.
Đội ngũ quản lý Spa cũng cần được đào tạo một cách chuyên nghiệp. Đàn ông không thích “vòng vo tam quốc” vì vậy cần tối ưu hoạt động tư vấn, thực hiện một cách gọn ghẽ, không rườm rà… Quy trình mua sắm, tiêu dùng của nam giới khá đơn giản. Để tránh bỏ lỡ khách hàng, chủ Spa nên trú trọng đầu từ quảng cáo trả phí giúp phái mạnh tiếp cận sản phẩm ngay từ lần đầu họ tìm kiếm.
Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh Spa cho nam giới, bạn cần định hướng được các bước đi ngay từ đầu. Nếu bạn đang gặp khó khăn, Adigi với đội ngũ chuyên viên sáng tạo, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Spa – thẩm mỹ luôn sẵn sàng giúp bạn.