5 ý tưởng Marketing Spa hiệu quả trong mùa dịch

Ngành làm đẹp nói chung và Spa nói riêng đã trải qua gần 2 năm đầy khó khăn kể từ khi ca nhiễm Covid – 19 đầu tiên xuất hiện. Kết hợp với sự cạnh tranh cao trên thị trường buộc doanh nghiệp phải đề ra các hướng đi mới, ý tưởng Marketing độc đáo nhằm đánh bật đối thủ.  Để thực hiện điều này, bạn đọc đừng bỏ lỡ 5 ý tưởng Marketing Spa hiệu quả được chia sẻ ngay dưới đây.

Ứng dụng Social Marketing – Ý tưởng Marketing Spa hiệu quả

Khi không thể đi ra ngoài, khách hàng có xu hướng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn. Đây chính là cơ hội “vàng” để các Spa tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu thu hút, giữ chân người dùng và tăng trưởng doanh thu. 

Social Marketing đem lại hiệu quả tiếp cận khách hàng cao
Social Marketing đem lại hiệu quả tiếp cận khách hàng cao

Nối tiếp đó, các mạng xã hội điền hình như Facebook nhắm đến những đối tượng cụ thể dựa trên mô tả nhân khẩu học. Điều này mang lại hiệu quả tiếp cận trúng đích, hỗ trợ tiếp giảm tối đa chi phí quảng cáo. Bạn có thể tiến hành đăng tải, chạy quảng cáo những nội dung liên quan đến sản phẩm hay nét khác biệt của doanh nghiệp.

Xây dựng hệ thống Website vững mạnh

Khi không thể đến Spa nghe tư vấn trực tiếp, khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin trên Internet. Họ chỉ mất 50 mili giây để đánh giá về Website. Do vậy, nếu Website không được chỉnh chu về mặt thiết kế, nội dung thì doanh nghiệp đã bỏ lỡ một cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp cần đầu tư kỹ lưỡng về mảng nội dung. Việc liên tục update các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi… là điều cần thiết. Chúng vừa giúp khách hàng nắm bắt được  thông tin và vừa làm tăng độ uy tín cho Website.

Xây dựng hệ thống Website vững mạnh - ý tưởng Marketing Spa hàng đầu
Xây dựng hệ thống Website vững mạnh – ý tưởng Marketing Spa hàng đầu

Trải nghiệm khi truy cập Website cũng rất quan trọng. Một Website không được thiết kế đẹp mắt, khó dùng, không tương thích với thiết bị di động là một điểm trừ rất lớn. Nếu mắc phải lỗi này, tỷ lệ giữ chân khách hàng ở lại Website gần như bằng không.

Chăm sóc khách hàng

Dưới ảnh hưởng của Covid, khách hàng rất khó để quay lại Spa. Lúc này, thực hiện công tác chăm sóc khách hàng chính là một trong những “ý tưởng Marketing Spa tuyệt vời”. Doanh nghiệp có thể cung cấp các ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, khuyến mãi độc quyền…

Nhờ hoạt động này, khách hàng sẽ thấy mình đặc biệt và có xu hướng gắn bó lâu dài hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có được một nguồn thu nhất định với khách hàng trung thành.

Ý tưởng Marketing Spa hiệu quả với Influencers

Tiếng nói của các Influencers (Người ảnh hưởng) ngày càng có ảnh hưởng. Sử dụng Influencers giúp tăng mức độ uy tín, hình ảnh và độ phủ sóng của thương hiệu. Ngoài ra, các đối tượng này còn góp phần cải thiện hiệu quả thứ hạng từ khóa SEO và các hoạt động Marketing khác.

Sử dụng Influencers là ý tưởng Marketing Spa hiệu quả, đem lại độ nhận diện thương hiệu cao
Sử dụng Influencers là ý tưởng Marketing Spa hiệu quả, đem lại độ nhận diện thương hiệu cao

Một thống kê còn cho thấy, mức độ tương tác của doanh nghiệp có thể tăng lên 60% sau khi sử dụng Influencers. Tùy thuộc vào nguồn lực, doanh nghiệp có thể lựa chọn những tên tuổi lớn hoặc các micro Influences.

Hội thảo trực tuyến

Hội thảo trực truyền là một trong những cách tốt nhất để tương tác với khách hàng mà không vướng phải rào cản địa lý. Các sự kiện cộng đồng, chia sẻ kiến thức… tạo sân chơi cho doanh nghiệp quảng bá bản thân mình. Đặc biệt, tại đây khách hàng được chia sẻ trực tiếp góp phần làm tăng tính tin cậy.

Sở hữu ý tưởng Marketing Spa độc đáo giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động và lợi thế cạnh tranh. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa biết cách triển khai thế nào, đừng ngần ngại liên hệ ngay để Adigi giúp bạn.

Liên hệ ngay!
Liên hệ ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *