Dịch vụ quảng cáo facebook, Google hiệu quả

Quảng cáo facebook

Quảng cáo Google

Quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Skype

Quảng cáo Youtube

Hãy gọi ngay cho chúng tôi
Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp

0982 628 628

contact@adigi.vn

P1908, Toà B Star Tower, 283 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Top
Những hiệu ứng nổi bật trong Marketing

Những hiệu ứng nổi bật trong Marketing

Cũng giống như những quy luật bất biến, những hiệu ứng này được sử dụng nhiều trong chiếc lược Marketing và mang lại phần lớn thành công cho thương hiệu, doanh nghiệp.

Những hiệu ứng nổi bật nắm giữ thành công đó là gì ?

1. Hiệu ứng hào quang

Làm thật tốt một sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực nào đó trong chuỗi giá trị mang lại cho khách hàng. Giá trị của chúng tự động tạo được tiếng vang.

Những hiệu ứng

Hiệu ứng hào quang

Ví dụ:
– Các thương hiệu nổi tiếng khi đến 1 thị trường mới thường mở những cửa hàng đầu tiên tại vị trí cực kỳ sang trọng & đắc địa để tạo ấn tượng & lòng tin. Các cửa hàng tiếp theo vị trí có thể không bằng nhưng vẫn mặc nhiên được hưởng cái ấn tượng & lòng tin thương hiệu tạo dựng được ngay từ ban đầu.
– Một nhà máy chế biến thuỷ sản đạt tất cả những giấy chứng nhận chất lượng khắc khe nhất, trong & ngoài nước, cho tôm đông lạnh. Mặc nhiên, các thành phẩm khác từ cá basa, bạch tuột… mặc dù không có giấy chứng nhận tương tự nhưng vẫn được đánh giá cao.

2. Hiệu ứng cánh bướm

Hiệu ứng này mô tả độ nhạy cảm của hệ đối với điều kiện gốc. Và một sự thay đổi nhỏ đó cũng có thể tạo nên những biến chuyển lớn của toàn thể thế giới xung quanh.

Những hiệu ứng

Hiệu ứng cánh bướm

Năm 1969, trong một buổi nói chuyện trước Hiệp hội Phát triển khoa học Hoa Kỳ, nhà toán học và khí tượng học Edward Lorenz đã có một câu nói nổi tiếng: “Chỉ cần một con bướm đập cánh ở Brazil có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas”. Câu nói này sau đó được gọi là hiệu ứng cánh bướm. Đó là khởi nguồn của một lý thuyết khác mang tên thuyết hỗn độn được áp dụng trong nhiều ngành khoa học.

Ví dụ:

Một thay đổi nhỏ trong chính sách quản lý chất lượng an toàn thực phẩm của Mỹ, vốn áp dụng cho thị trường nội địa Mỹ, cũng có thể dẫn đến sự thay đổi toàn bộ một ngành sản xuất nào đó tại một quốc gia khác.
Người làm Marketing cần luôn cẩn trọng quan sát từng thay đổi nhỏ trong hành vi của người tiêu dùng hoặc môi trường bên trong cũng như bên ngoài doanh nghiệp.

3. Hiệu ứng chim mồi

Hay còn gọi là hiệu ứng “mồi”. Yếu tố này đánh động đến tâm lý mua hàng, làm thay đổi quyết định mua hàng của khách hàng ngay lập tức.

Những hiệu ứng

Hiệu ứng chim mồi

1 lốc Budweiser 12 lon giá $17 . Nhưng chỉ cần thêm $1 nữa thì mua được lốc 18 lon. Như vậy, chỉ bằng cách đặt giá lốc 12 lon đắt hơn, Budweiser đã tăng thêm gấp rưỡi sản lượng bán hàng của hãng. Chiến lược giá này đánh trúng vào tâm lý “ngu sao không mua” & như thế khách hàng đã bị “mồi” để quyết định mua ngay bịch 18$.

– Quy Luật 100
Quy luật này rất đơn giản, khi áp dụng chương trình giảm giá thì:
– Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng % nếu giá sản phẩm nhỏ hơn 100 (đối với Việt Nam là nhỏ hơn 100 nghìn đồng).
– Niêm yết chính sách giảm giá dưới dạng tiền nếu giá sản phẩm lớn hơn 100.
Khi áp dụng theo quy tắc này, mức giá giảm sẽ trông ấn tượng hơn. Các sản phẩm giá thấp luôn giảm theo %, còn các sản phẩm giá cao thì lại tập trung vào số tiền thực giảm.

Ví dụ:
– Một quyển sách giá 70 nghìn đồng khi nói giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 21 nghìn đồng, mặc dù hai con số này là tương đương.
– Một cái máy tính giá 10 triệu đồng khi nói giảm giá là 1 triệu 300 nghìn đồng sẽ ấn tượng hơn hẳn là giảm 13%.
Con người ít khi để ý tới đơn vị & thường chỉ chú ý vào con số. Hiện tượng này có thể là do những con số giảm giá quá khó tính toán & chúng ta mặc định bỏ qua luôn công việc phức tạp này.
– Thêm Vào Một Lựa Chọn Thứ 3 Kém Hấp Dẫn
Thí nghiệm bán hàng:
Lựa chọn 1: Ấn phẩm báo điện tử – $59
Lựa chọn 2: Ấn phẩm báo in – $115
Lựa chọn 3: Ấn phẩm báo điện tử & báo in – $125
Khách hàng sẽ có xu hướng quyết định Lựa chọn 3 > Doanh số tăng.

Tuy nhiên, nếu không có mặt Lựa chọn 2 thì tỉ lệ khách hàng đổ về Lựa chọn 1 thay vì lựa chọn 3 sẽ nhiều hơn > Doanh số giảm.

4. Hiệu ứng mỏ neo

Con người thường dựa vào thông tin xuất hiện trước tiên để so sánh cũng như đưa ra quyết định. Lợi dụng nó, khi đưa ra một thỏa thuận, lời đề nghị đầu tiên sẽ trở thành cột mốc để tiến hành đàm phán.

Những hiệu ứng

Hiệu ứng mỏ neo

1 nhà cung cấp mạng internet có thể đưa gói cưới có số tiền cao nhất lên trên cùng của bảng báo giá, ví dụ: 1,000,000 đồng/tháng. Khách hàng khi đọc, tiềm thức sẽ tự động neo trong đầu con số đầu tiên: 1,000,000 đồng/tháng.

Khi họ xem tiếp các gói cước sau, họ sẽ có xu hướng so sánh với gói đầu & sẽ gia giảm nhu cầu dựa theo gói này. Từ đó, gói họ mua cũng sẽ gần gần gói 1,000,000 đồng/tháng.
Ngược lại, nếu đưa gói Free lên đầu, họ cũng sẽ gia giảm nhu cầu xung quanh gói free & dĩ nhiên họ sẽ mua gói nhỏ hơn.

Nhân viên quán phở thay vì hỏi khách hàng: “Anh có ăn thêm trứng không?” thì nên hỏi “Anh thêm 1 quả trứng hay 2 quả trứng?”

Khi khách hỏi giá, giả sử bạn có sản phẩm giá 100,000 đồng, ship toàn quốc 20 đồng/đơn, miễn phí ship trong phạm vi nội thành Sài Gòn. Khi bạn biết rằng khách này ở Sài Gòn, thay vì nói: “Cái này 100,000 đồng, miễn phí ship nội thành Sài Gòn nhé Chị.” Hãy nói:

“Hàng của em ship tận nơi toàn quốc Tổng cộng 120,000 đồng. Chị ở Sài Gòn nên bên em tặng cho Chị dịch vụ ship, chỉ còn có 100,000 đồng à. Tiết kiệm đến 20,000 đồng.

Những hiệu ứng này đang diễn ra xung quang bạn hàng ngày, tồn tại và nuôi sống thị trường. Bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu những hiệu ứng này thậm chí bị chính nó rút tiền trong ví trong khi bạn xây dựng một chiến lược kinh doanh đầy những hiệu ứng như thế cho khách hàng.

Nguồn: Thông tin từ Internet