Dịch vụ quảng cáo facebook, Google hiệu quả

Quảng cáo facebook

Quảng cáo Google

Quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Skype

Quảng cáo Youtube

Hãy gọi ngay cho chúng tôi
Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp

0982 628 628

contact@adigi.vn

P1908, Toà B Star Tower, 283 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Top
Đo lường ROI

Đo lường mức độ hiệu quả Marketing của Content

Content marketing có hiệu quả nghĩa là gì? Nói chung, đó có nghĩa là content mà bạn xây dựng hỗ trợ mục tiêu marketing và kinh doanh. Bài viết này giải thích cách để theo dõi chương trình content marketing và quan trọng hơn nữa là cách giao tiếp giữa đội nhóm và quản lý.

1. Theo dõi KPIs đơn giản:

Khi bắt đầu thành lập chương trình đo lường, trước tiên phải xác định mức độ thường xuyên của việc thu thập data (dữ liệu). Một lịch trình tốt để bắt đầu là đo lường độ hiệu quả của marketing theo từng tháng (vài số liệu cần theo dõi theo tuần để đảm bảo mục tiêu hàng tháng – đặc biệt là những thông số cần được điều chỉnh nhanh chóng). Sau đó, bạn cần tạo ra một bảng tính để tài liệu hóa và theo dõi những điểm quan trọng sau:

Mục tiêu marketing: nếu có nhiều mục tiêu, bảng tính có thể giúp bạn sắp xếp ưu tiên trước (ở điểm này, bạn nên thống nhất các mục tiêu với đội ngũ quản lý; nếu bạn chưa làm thế, đây chính là thời điểm thích hợp)

  • KPIs: bạn sẽ dùng chúng để đo lường mức độ hiệu quả của content
  • Kế hoạch để thu thập những thông tin này
  • Ai chịu trách nhiệm cho việc thu thập và báo cáo dữ liệu này

Mặc dù mọi thức trong danh sách trên là rất quan trọng, nhưng tất cả mọi người làm marketing cần hiểu rõ là KPIs cốt lõi để đo lường mức độ hiệu quả marketing của content. Bất kể chúng có liên quan trực tiếp tới phân tích content của bạn không, những người sáng tạo nội dung cần phải hiểu được công việc của họ tác động thế nào đến việc hoàn thành mục tiêu của công ty.

Đo lường KPIs

Đo lường KPIs

2. Thực thi chiến lược:

Việc đo lường đơn giản hay phức tạp là tùy vào bạn. Đừng đo lường chỉ vì kiếm vài con số để trình bày cho quản lý. Nếu bạn không chắc chắn là phải đo lường những gì, hãy tự hỏi 2 câu này:

Những chỉ số này có hỗ trợ hoàn thành mục tiêu chính hay không ?

Chúng có hỗ trợ được việc phân tích sâu vào cách thức cải thiện chương trình của mình ?

Trừ phi cả 2 câu trả lời đều là “có”, thì bạn chưa cần vội thu thập những dữ liệu đó, ít nhất là ngay từ đầu.

Adigi.vn – Vui lòng trích nguồn khi sử dụng tài liệu