Dịch vụ quảng cáo facebook, Google hiệu quả

Quảng cáo facebook

Quảng cáo Google

Quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Skype

Quảng cáo Youtube

Hãy gọi ngay cho chúng tôi
Đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp

0982 628 628

contact@adigi.vn

P1908, Toà B Star Tower, 283 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Top
Content is King

8 ý tưởng Content Marketing tuyệt vời (và dễ bị ăn cắp)

“Content Marketing của bạn không mới. Thử nói ra ý kiến của bạn đi, và bạn sẽ thấy ít nhất 50 người khác đã nghĩ đến hoặc thực hiện nó. Thôi ảo tưởng đi và chấp nhận sự thật là việc hiện thực hóa ý tưởng mới là quan trọng nhất” – Mark Fletcher, Người sáng lập Bloglines.com.

Một trong những lợi thế của người làm Marketing là được đi đó đi đây, gặp gỡ nhiều người với những ý tưởng tuyệt vời. Các tài liệu marketing hầu hết là những ý tưởng của người khác. Dưới đây là 8 ý tưởng content mà được các nhà marketing thích “ăn cắp” nhất.

1. Social Media 4-1-1 – Mạng xã hội 4-1-1 (chôm chỉa từ Andrew Davis, tác giả cuốn Brandscaping)

Mạng xã hội 4-1-1 là một hệ thống chia sẻ cho phép công ty xuất hiện nhiều hơn trong tầm mắt những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội (KOLs). Đây là cách thức làm việc của nó:

Trong 6 nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội (Facebook chẳng hạn):

  • 4 nội dung là từ nhóm người mang tính ảnh hưởng mà có phần phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Điều đó có nghĩa là 67% nội dung bạn chia sẻ không phải là của mình, và kêu gọi sự chú ý từ nhóm người mang tính ảnh hưởng.
  • 1 nội dung mang tính giáo dục do chính bạn tạo ra
  • 1 nội dung là về bán hàng – như khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm, sự kiện hoặc nội dung nào đó mà bình thường chẳng ai để tâm đến.

Trong khi những con số này không nhất thiết phải chính xác, nó là triết lý khiến chiến lược này có hiệu quả. Khi bạn chia sẻ những nội dung từ những người có ảnh hưởng, họ sẽ chú ý đến bạn. Bạn chia sẻ nội dung của họ mà không đòi hỏi gì cả (để khi bạn cần gì đó, bạn có thể nhờ họ trợ giúp đỡ)

2. Reimagining content – Xây dựng lại nội dung (móc túi từ Ann Handley, Trưởng phòng Sáng tạo Nội dung tại Marketing Profs)

Nhiều năm trước khi tất cả mọi người nhảy vào Content Repackaging ( sử dụng nội dung có sẵn nhưng thay đổi hình thức nó đi, như biến bài viết thành ảnh hay video thành bài viết), Ann đã suy nghĩ đến Reimagining Content. Điều đó có nghĩa là tất cả nội dung cần được sửa đổi với một chuẩn mực mới cho kênh cụ thể. Thời gian ấy mọi người đều cập nhật trạng thái trên mạng xã hội qua Ping.fm, Ann đã báo chúng ta phải cẩn trọng hơn với nội dung mình đăng lên. Cô ấy đã đúng. Đừng chỉ đóng gói lại nội dung… hãy xây dựng lại nội dung.

 

Làm thế nào để luôn có Content Marketing hoàn hảo

Làm thế nào để luôn có Content Marketing hoàn hảo

3. Cách kể chuyện 20-1 ( mượn không trả lại từ Todd Wheatland, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý tịa Kelly Services)

Không phải tất cả các chiến lược nội dung sẽ chắc chắn được triển khai thành bài đăng nhiều lần trong một ngày. Đó chính là trường hợp của Kelly Services, công ty nhân sự tỉ đô. Kelly, bằng cách theo dõi hơn 100 từ khóa, tối ưu hóa để lấy mỗi ý tưởng và dùng nó để sản xuất ít nhất 20 nội dung từ đấy.

Trong quá khứ, nhân viên ở Kelly chỉ cần có một file PDF, đặt form vào trong đấy rồi gửi email. Ngày nay, Kelly sản xuất hàng loạt tài liệu bao gồm eBook, bài thuyết trình, tài liệu riêng biệt cho từng cá nhân, infographic trên Pinterest, báo cáo, v.v. và tung ra đồng loạt qua các kênh, và tất cả đều bắt nguồn từ một ý tưởng chung.

Nhiều công ty sáng tạo nội dung và sử dụng chúng để sáng tạo ra nhiều sản phẩm. Chìa khóa thành công của Kelly nằm ở chỗ họ phát triển một hệ thống kênh chi tiết, và tận dụng nó để đẩy nội dung của mình đi, thành một hoạt động cơ bản thường ngày.

4. Buổi họp nội dung tuần vào sáng thứ 2 (cầm nhầm từ đội ngũ marketing tại SAS)

Trong các tập đoàn lớn, content marketing xảy ra trong từng khu biệt lập. Có người sáng tạo nội dung trong email marketing, trên mạng xã hội, trong giao tiếp giữa các doanh nghiệp, trong quan hệ cộng đồng, trong nhân sự, v.v. tất cả đều hoạt động mà không có liên hệ. Điều này có nghĩa là sẽ có một lượng lớn nội dung bị trùng lặp, và đa phần là không phù hợp với nội dung thương hiệu hoặc mục tiêu chiến lược content marketing.

SAS, công ty công nghệ tư nhân lớn nhất, giải quyết vấn đề này bằng cách tổ chứng họp giữa những người sáng tạo nội dung của mỗi mảng vào mỗi sáng thứ 2. Họ sẽ cùng làm việc, chia sẻ tài nguyên và xóa bỏ rào chắn cản trở việc tạo nên những nội dung xuất sắc. Việc này được làm HÀNG TUẦN, và có HIỆU QUẢ. Hãy thử đi, đừng ngại.

5. Nội dung là lửa, mạng xã hội là xăng (thó được từ Jay Baer, tác giả cuốn “Youtility”)

Theo Jay thì “nếu bạn đang sáng tạo nội dung hay, thực dụng và hữu ích, khách hàng và cả khách hàng tiềm năng sẽ làm phần việc marketing cho bạn, giúp bạn đỡ phải dùng nhiều sức người sức của lao vào chiến trường marketing”.

Phần lớn các tổ chức đều bắt đầu với mạng xã hội, để rồi nhận ra mạng xã hội (nếu xét theo khía cạnh chia sẻ nội dung) chỉ hoạt động được nếu chúng ta sáng tạo những nội dung có thể giải quyết vấn đề của người tiêu dùng.

6. Sai sót là không thể tránh khỏi (đạo từ Coleman Hawkins, một nhạc sĩ Jazz)

“Nếu bạn không phạm sai lầm, thì bạn không thực sự cố gắng làm gì cả.”

Điều đó là sự thực với nhạc jazz, nhưng cũng hoàn toàn đúng trong content marketing. Nếu bạn cảm thấy chương trình content marketing hiện tại ổn thỏa rồi, thì bạn có lẽ chưa đủ mạo hiểm với chiến lược của mình. Những người sáng tạo nội dung hiện đại nên luôn luôn đột phá các rào cản để phát triển content marketing

7. Những quy trình vô dụng (giật từ Peter Drucker, tác giả)

“Không việc gì là vô dụng như là làm thật chăm chỉ những công việc không phải làm.”

Michael Brenner, phó phòng Chiến lược Marketing và Nội dung tại SAP, thường lặp lại câu đó trong các bài phát biểu. Cái dễ làm, theo Michael, là nhìn nhận, đánh giá và tin tưởng vào ý tưởng content marketing. Cái khó, cho phần lớn các doanh nghiệp, là dừng bỏ các quy trình, các công việc không còn có hiệu quả. Họ dành rất nhiều thời gian, công sức, tài nguyên và quản lý cho những thức không còn có hiệu quả.

8. Sản phẩm nội dung hoàn hảo (trộm từ Jasson Calanis, doanh nhân)

Theo Jason, một sản phẩm nội dung hoàn hảo được mô tả bởi 5 đặc tính: thời gian thực, thông tin thực tế, hình ảnh, tính hiệu quả và được chọn lọc. Các website nổi tiếng nhất trên thế giới (BussinessInsider.com, Hufflington Post, Upworthy, v.v.) đều cho ra nội dung có 5 đặc tính này, vì thế bạn cũng nên làm vậy.